DPS- CO KHI CHINH XAC
Địa chỉ
P.Dương Nội, Q.Hà Đông, Hà Nội
Mở cửa
Thứ Hai - Thứ Bảy: 8h-17h30
O963.633.555
cokhichinhxac@gmail.com
Nhận báo giá

Gia công chi tiết máy

05/03/2021
Nếu làm việc trong ngành cơ khí chế tạo thì đồ gá hay còn biết đến là JIG là hoạt động không còn quá xa lạ đối. Vậy đồ gá bao gồm những hoạt động nào, chi phí và trang thiết bị cần chuẩn bị khi đồ gá gồm những gì, mời bạn đọc hãy cùng tìm hiểu về dịch vụ gia công cơ khí CNC JIG (Đồ gá) cùng DPS nhé.

Phân loại JIG

Đồ gá đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình gia công các loại máy móc thiết bị, đây được đánh giá là một trong những chi tiết nhỏ nhưng mang lại công dụng lớn. Mỗi lại hoạt động lại cần đến những loại đồ gá khác nhau, do đó đồ gá được phân loại thành 6 loại như sau:

1.1 – Đồ gá hàn

Nghe tên là chúng ta có thể hình dung được đây là loại đồ gá chuyên dùng trong các hoạt động gia công hàn kim loại. Đồ gá hàn có vai trò giúp xác định chính xác vị trí của phôi với dụng cụ hàn, đồ gá giúp giữ chặt phôi và di chuyển phôi theo đường đã lập trình sẵn để hàn lại với nhau.

Đồ gá hàn giúp quá trình hàn kim loại trở nên chuẩn xác hơn, vị trí hàn chuẩn tránh được những ngoại lực xung quanh gây ảnh hưởng tới chất lượng thành phẩm.

1.2 – Đồ gá lắp ráp

Tương tự như với đồ gá hàn, đồ gá lắp ráp được ứng dụng trong hoạt động lắp ráp các chi tiết với nhau. Đồ gá lắp ráp có tác dụng cố định các chi tiết cần lắp ráp với nhau. Đồ gá lắp ráp được chia thành 2 loại gồm:

1.2.1 – Đồ gá lắp ráp vạn năng

Đây là loại đồ gá thường được dùng để lắp ráp các loại hàng đơn lẻ, những lô hàng số lượng ít. Đúng như tên gọi của nó, đồ gá vạn năng sử dụng được với nhiều loại chi tiết sản phẩm khác nhau như bàn lắp ráp, khối V, ke gá, các loại kích nâng hay các phụ kiện như chêm, lót, mỏ kẹp, ren vịt…

1.2.2 – Đồ gá chuyên dùng

Ngược với đồ gá vạn năng, đồ gá chuyên dùng thường được sử dụng cho những loại hàng số lượng lớn đến rất lớn. Đồ gá chuyên dùng được sử dụng từng nguyên công cố định, từng chi tiết hay sản phẩm riêng biệt. Trong đồ gá chuyên dùng lại được chia nhỏ thành đồ gá dùng để kẹp chặt các chi tiết và đồ gá dùng để gá đặt chính xác các đối tượng lắp ráp.

1.3 – Đồ gá kiểm tra

Đồ gá kiểm tra nghe có vẻ lạ nhưng thực chất đây là loại đồ gá được sử dụng để kiểm tra các chi tiết, sản phẩm sau khi được gia công đã đạt tiêu chuẩn kỹ thuật, hình dạng như yêu cầu hay không. Đồ gá kiểm tra được sử dụng vào công đoạn cuối, thành phẩm kim loại sau khi được gia công sẽ tiến đến các đồ gá kiểm tra để được đánh giá xem chúng đã đạt yêu cầu về kích thước, độ dày hay chưa. Có thể thấy đồ gá kiểm tra là một trong những đồ gá khá quan trọng, giúp quá trình kiểm tra nghiệm thu thành phẩm nhanh hơn và chính xác hơn.

1.4 – Đồ gá nén ép

Đồ gá nén ép được hiểu là loại đồ gá dùng để cố định các chi tiết, sản phẩm trước khi hàn hay lắp ráp chúng lại với nhau. Đồ gá nén ép được sử dụng vô cùng đơn giản, dễ tháo lắp và mang lại hiệu quả cao trong quá trình sản xuất.

Đồ gá nén ép được chia thành nhiều loại nhỏ như đồ gá hàn bản mạch, đồ gá in lưới…tùy vào từng nhu cầu sử dụng khác nhau mà sử dụng những loại đồ gá nén ép khác nhau.

1.5 – Đồ gá phay

Đồ gá phay là loại đồ gá dùng để gia công các chi tiết, sản phẩm trên máy phay. Đồ gá phay bao gồm các bộ phận là bộ phận định vị, bộ phận kẹp chặt, bộ phận dẫn hướng, vỏ đồ gá, các loại chi tiết đặc biệt như chốt định hướng, cữ so dao và căn so dao. Đồ gá phay điển hình là đồ gá phay đuôi ta-rô. Các chi tiết của đồ gá phay:

1.5.1 – Cữ dao

Dùng để xác định vị trí của dao so với chi tiết cần gia công, cữ dao gồm cữ dao phẳng, cữ dao góc, cữ dao vuông.

1.5.2 –  Căn so dao

Là chi tiết trung gian giữa dao phay trong quá trình so dao, căn so dao gồm căn phẳng và căn đũa.

1.5.3 – Chốt định hướng:

Chốt định hướng có tác dụng định hướng cho đồ gá phay chuyển động vuông góc với trục dao hoặc dùng để điều chỉnh cho đồ gá luôn thẳng tâm với rãnh chữ T. Chốt định hướng gồm hai loại là chốt có bậc và chốt không có bậc.


Danh mục bài viết
BÀI ĐĂNG GẦN ĐÂY
CO/ CQ, ASTM, JIS QA/ QC và những tiêu chuẩn quan trọng trong ngành Thép không gỉ
CO/ CQ, ASTM, JIS QA/ QC và những tiêu chuẩn quan trọng trong ngành Thép không gỉ Chứng nhận CO/ CQ, ASTM, JIS, QA/ QC là những thuật ngữ quan trọng và phổ biến trong kinh doanh, xuất nhập khẩu thép không gỉ nhằm đảm bảo nguyên liệu đầu vào cho tới chất lượng đầu ra sản phẩm. Chính vì vậy, kinh doanh trong ngành thép, nhất thiết phải tìm hiểu về các tiêu chuẩn quan trọng này.
Inox tấm là gì? Báo giá gia công inox tấm theo yêu cầu
Inox tấm là gì? Báo giá gia công inox tấm theo yêu cầu Inox tấm là loại vật liệu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ đặc tính của vật liệu này và các ứng dụng của nó. Vậy inox tấm là gì? Gia công inox tấm ở đâu uy tín? Giá gia công inox tấm theo yêu cầu bao nhiêu? Bài viết hôm nay sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin cho bạn.
Inox là gì? Ứng dụng inox trong công nghệ CNC!
Inox là gì? Ứng dụng inox trong công nghệ CNC! Inox là gì? Ứng dụng inox trong công nghiệp!
Dịch vụ cắt chữ quảng cáo bằng công nghệ CNC
Dịch vụ cắt chữ quảng cáo bằng công nghệ CNC Đặc trưng của chữ kim loại Ưu điểm khi cắt chữ kim loại bằng phương pháp laser CNC! Dịch vụ cắt chữ kim loại uy tín tại Hà Nội
BÀI Viết cùng danh mục
Chấn gấp kim loại
Chấn gấp kim loại

Công nghệ áp dụng trong chấn gấp kim loại rất hiện đại. Nhờ vậy, nó có thể dễ dàng sử dụng để tạo hình đa dạng và chính xác.

Xem thêm
Tiện CNC, Tiện Cấp phôi tự động
Tiện CNC, Tiện Cấp phôi tự động

Công nghệ tiện CNC có sự hỗ trợ của máy tính và những phần mềm hiện đại giúp tối ưu chi phí và tăng độ chính xác.

Xem thêm
Hàn laser hoàn thiện kim loại
Hàn laser hoàn thiện kim loại

Dịch vụ hàn hoàn thiện của Cơ khí của chúng tôi đã được chuyên nghiệp hóa. Khi làm việc, sản phẩm sẽ được chăm sóc hoàn hảo.

Xem thêm

O963.633.555

Chat Zalo