DPS- CO KHI CHINH XAC
Địa chỉ
P.Dương Nội, Q.Hà Đông, Hà Nội
Mở cửa
Thứ Hai - Thứ Bảy: 8h-17h30
O963.633.555
cokhichinhxac@gmail.com
Nhận báo giá

Inox là gì? Ứng dụng inox trong công nghệ CNC!

11/03/2022
Inox là gì? Ứng dụng inox trong công nghiệp!

Inox là gì?

Inox hay thép không gỉ (tên tiếng anh: Stainless Steel ) là hợp kim của sắt có chứa tối thiểu 10,5% crom. Một số nơi còn gọi inox là thép trắng vì chúng ít bị biến đổi màu và ít bị ăn mòn như các thép thông thường khác.

Sự ra đời của inox gắn liền với tên tuổi của Harry Brearley – một nhà luyện kim người Pháp. Năm 1913, ông đã sáng chế ra một loại thép đặc biệt có khả năng chống ăn mòn cao bằng cách giảm hàm lượng carbon và tăng thêm hàm lượng crom vào trong thành phần thép. 

Nhưng để có thể trở thành loại vật liệu có những đặc tính vượt trội như hiện nay, thép không gỉ đã trải qua lịch sử hình thành và phát triển lâu dài với sự đóng góp công sức của rất nhiều nhà khoa học, nhà sáng chế, nhà luyện kim.

Có thể nói rằng, phát minh ra inox là một thành tựu tuyệt vời của thế kỷ 19. Cho đến nay loại vật liệu này đã trải qua hơn lịch sử hơn 100 năm với những đóng góp tuyệt vời cho nhiều lĩnh vực bao gồm dân dụng và công nghiệp.

Ứng dụng Inox phổ biến hiện nay

Inox 304

Với khả năng chống gỉ sét và chống ăn mòn cực tốt lại dễ gia công, tạo hình, SUS 304 là 1 trong những loại vật liệu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Inox 201

SUS 201 cũng có khả năng chống gỉ tốt nhưng vẫn kém hơn so với SUS 304. Vì vậy mà giá thành của chúng cũng thấp hơn khá nhiều.

Ứng dụng của inox 201 vô cùng phong phú như sản xuất thiết bị gia dụng như bồn rửa, máy giặt, cửa cổng. Ngoài ra chúng còn được dùng trong trang trí ô tô, kiến trúc, xe kéo, kẹp,…

Inox 430

SUS 403 cũng được sử dụng vô cùng phổ biến trên thị trường. Nhưng chúng có độ bền và khả năng chống ăn mòn kém hơn SUS 304 nên ít khi được ứng dụng để sản xuất những sản phẩm đòi hỏi tính bền. 

Thông thường, inox 403 được ứng dụng trong sản xuất các vật dụng bình dân, sử dụng trong môi trường khô ráo, ít tiếp xúc với nước như vật dụng nhà bếp, tủ để giày dép, giá kệ,…

Inox 316

Trong dòng dòng Austenitic, Inox 316 phổ biến thứ hai, chỉ sau inox 304. Chúng có khả năng chịu ăn mòn tốt hơn SUS 304 nên được ứng dụng nhiều trong xây dựng công nghiệp, dân dụng và quốc phòng, sản xuất vật liệu ngoài khơi, bồn, bể chứa, đường ống cho tàu chở hóa chất,…

Khách hàng có nhu cầu gia công các sản phẩm từ inox 304 hoặc mua inox 304 dạng tấm nên lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín, chuyên nghiệp. Công ty TNHH Cơ khí chính xác DPS chính là đơn vị hàng đầu tại Hà Nội về gia công inox và cung cấp inox tấm 304, 201, 316 chất lượng cao.


Danh mục bài viết
BÀI ĐĂNG GẦN ĐÂY
CO/ CQ, ASTM, JIS QA/ QC và những tiêu chuẩn quan trọng trong ngành Thép không gỉ
CO/ CQ, ASTM, JIS QA/ QC và những tiêu chuẩn quan trọng trong ngành Thép không gỉ Chứng nhận CO/ CQ, ASTM, JIS, QA/ QC là những thuật ngữ quan trọng và phổ biến trong kinh doanh, xuất nhập khẩu thép không gỉ nhằm đảm bảo nguyên liệu đầu vào cho tới chất lượng đầu ra sản phẩm. Chính vì vậy, kinh doanh trong ngành thép, nhất thiết phải tìm hiểu về các tiêu chuẩn quan trọng này.
Inox tấm là gì? Báo giá gia công inox tấm theo yêu cầu
Inox tấm là gì? Báo giá gia công inox tấm theo yêu cầu Inox tấm là loại vật liệu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ đặc tính của vật liệu này và các ứng dụng của nó. Vậy inox tấm là gì? Gia công inox tấm ở đâu uy tín? Giá gia công inox tấm theo yêu cầu bao nhiêu? Bài viết hôm nay sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin cho bạn.
Inox là gì? Ứng dụng inox trong công nghệ CNC!
Inox là gì? Ứng dụng inox trong công nghệ CNC! Inox là gì? Ứng dụng inox trong công nghiệp!
Dịch vụ cắt chữ quảng cáo bằng công nghệ CNC
Dịch vụ cắt chữ quảng cáo bằng công nghệ CNC Đặc trưng của chữ kim loại Ưu điểm khi cắt chữ kim loại bằng phương pháp laser CNC! Dịch vụ cắt chữ kim loại uy tín tại Hà Nội

O963.633.555

Chat Zalo